KÉT NƯỚC LÀM MÁT

KÉT NƯỚC LÀM MÁT

Liên hệ

Nhà sản xuất :          China

Thương hiệu :           Liugong C490

Tình Trạng :             Còn hàng

+ Chúng tôi cung cấp phụ tùng xe xúc các loại Liugong, Lonking, EP, Heli, Hangcha, Jac, Toyota, Komatsu, TCM , Mitsubishi, Jungheinrich, BT, Crown, Raymond, Hyster, Yale, Hyundai, Linde, Clark…

Két nước của xe nâng dầu là một bộ phận quan trọng trong hệ thống làm mát động cơ

: Công dụng:

* Tản nhiệt cho nước làm mát: Khi động cơ hoạt động, nhiệt độ sẽ tăng cao. Nước làm mát tuần hoàn trong động cơ sẽ hấp thụ nhiệt lượng này. Két nước có chức năng truyền nhiệt từ nước làm mát ra không khí, giúp hạ nhiệt độ của nước trước khi nó quay trở lại động cơ.

* Duy trì nhiệt độ hoạt động ổn định của động cơ: Việc làm mát hiệu quả giúp động cơ hoạt động ở nhiệt độ tối ưu (thường khoảng 80-95°C). Điều này đảm bảo hiệu suất làm việc, giảm mài mòn các chi tiết và kéo dài tuổi thọ động cơ.

* Ngăn ngừa quá nhiệt: Nếu hệ thống làm mát không hoạt động hiệu quả, động cơ có thể bị quá nhiệt, dẫn đến các hư hỏng nghiêm trọng như cong vênh piston, nứt mặt máy, cháy gioăng quy lát,... Két nước đóng vai trò then chốt trong việc ngăn chặn tình trạng này. Cấu tạo: Két nước xe nâng dầu thường được cấu tạo bởi các bộ phận chính sau:

* Lõi két nước (Radiator Core): Đây là bộ phận chính thực hiện chức năng tản nhiệt. Nó bao gồm nhiều ống dẫn nước nhỏ hẹp được làm bằng kim loại (thường là nhôm hoặc đồng) và các lá tản nhiệt mỏng (fin) được gắn xung quanh các ống này. Thiết kế này giúp tăng diện tích tiếp xúc giữa nước làm mát và không khí, nâng cao hiệu quả tản nhiệt. Lõi két có thể có một hoặc nhiều lớp (lõi).

* Nắp két nước (Radiator Cap): Nắp két nước không chỉ đơn thuần là nắp đậy mà còn có vai trò quan trọng trong việc duy trì áp suất trong hệ thống làm mát. Nó thường có hai van:

* Van áp suất (Pressure Valve): Giúp duy trì áp suất nhất định trong hệ thống. Khi áp suất vượt quá mức cho phép do nhiệt độ tăng, van sẽ mở để giải phóng áp suất vào bình chứa phụ. Việc duy trì áp suất cao hơn giúp tăng nhiệt độ sôi của nước làm mát, tránh hiện tượng sôi sớm.

* Van chân không (Vacuum Valve): Khi động cơ nguội dần, áp suất trong hệ thống giảm xuống. Van chân không sẽ mở để hút nước làm mát từ bình chứa phụ trở lại két nước, đảm bảo hệ thống luôn đầy nước.

* Bình chứa phụ (Expansion Tank/Overflow Tank): Đây là nơi chứa lượng nước làm mát dư thừa khi nhiệt độ và áp suất trong hệ thống tăng lên, và cung cấp lại nước cho két nước khi hệ thống nguội đi.

* Ống dẫn nước (Hoses): Các ống cao su chịu nhiệt dùng để dẫn nước làm mát từ động cơ đến két nước và ngược lại.

* Cổ góp nước (Inlet and Outlet Tanks/Headers): Là các bộ phận ở đầu và cuối lõi két nước, có chức năng phân phối nước làm mát vào các ống dẫn và thu gom nước đã được làm mát để đưa trở lại động cơ.

* Quạt làm mát (Cooling Fan): Mặc dù không phải là một phần của két nước, nhưng quạt làm mát đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường hiệu quả tản nhiệt bằng cách tạo ra luồng gió cưỡng bức thổi qua các lá tản nhiệt của két nước. Quạt có thể được dẫn động bằng động cơ hoặc bằng một motor điện riêng. Hiểu rõ công dụng và cấu tạo của két nước giúp người vận hành và kỹ thuật viên có thể theo dõi, bảo dưỡng và khắc phục các sự cố liên quan đến hệ thống làm mát của xe nâng dầu một cách hiệu quả.

© 2022 Copyright by xenangtrungquoc.com.vn . All rights reserved. Thiết kế bởi 2 you Đang online: 16   Tổng truy cập: 262390
 ---