KÉT NƯỚC XE XÚC LONKING LG833N

KÉT NƯỚC XE XÚC LONKING LG833N

Liên hệ

Nhà sản xuất :          China

Thương hiệu :           LONKING

Tình Trạng :             Còn hàng

+ Chúng tôi cung cấp phụ tùng xe xúc các loại Liugong, Lonking, EP, Heli, Hangcha, Jac, Toyota, Komatsu, TCM , Mitsubishi, Jungheinrich, BT, Crown, Raymond, Hyster, Yale, Hyundai, Linde, Clark…

Két nước làm mát xe xúc (hay còn gọi là két tản nhiệt)

là một bộ phận cực kỳ quan trọng trong hệ thống làm mát của động cơ xe xúc lật và máy xúc đào. Chức năng chính của nó là giúp động cơ tản nhiệt, đảm bảo động cơ hoạt động ở nhiệt độ ổn định, tránh tình trạng quá nhiệt gây hư hỏng. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động Két nước thường được làm bằng nhôm hoặc đồng thau, gồm nhiều ống dẫn chất lỏng và các lá tản nhiệt mỏng.

* Nguyên lý hoạt động: Chất làm mát (nước hoặc dung dịch làm mát chuyên dụng) từ động cơ sau khi hấp thụ nhiệt sẽ được bơm vào két nước. Tại đây, chất làm mát sẽ chảy qua các ống nhỏ và các lá tản nhiệt, nhiệt độ của nó sẽ được giảm xuống nhờ không khí hoặc quạt gió thổi qua các lá tản nhiệt. Sau khi được làm mát, chất lỏng này sẽ được bơm trở lại động cơ để tiếp tục quá trình làm mát. Tầm quan trọng của két nước làm mát

* Làm mát động cơ: Đây là chức năng chính, giúp duy trì nhiệt độ tối ưu cho động cơ, đặc biệt khi xe xúc hoạt động liên tục trong điều kiện khắc nghiệt.

* Bảo vệ động cơ: Ngăn ngừa tình trạng quá nhiệt, giúp bảo vệ các bộ phận quan trọng của động cơ như piston, xi-lanh, van khỏi hư hỏng.

* Tăng tuổi thọ động cơ: Đảm bảo động cơ hoạt động ổn định, hiệu quả, kéo dài tuổi thọ của máy móc.

* Duy trì hiệu suất làm việc: Khi động cơ được làm mát đúng cách, xe xúc sẽ hoạt động trơn tru, ổn định và không bị giảm hiệu suất hay tăng tiêu hao nhiên liệu do quá nhiệt. Các nguyên nhân gây hỏng két nước và dấu hiệu nhận biết Két nước có thể bị hư hỏng do nhiều nguyên nhân, bao gồm:

* Đóng cặn, tắc nghẽn: Bụi bẩn, cặn bám lâu ngày làm giảm hiệu quả tản nhiệt.

* Rò rỉ: Do va đập, ăn mòn hoặc mài mòn, làm mất nước làm mát.

* Quạt tản nhiệt kém: Quạt yếu, lắp sai hoặc bị hỏng làm giảm khả năng làm mát.

* Van hằng nhiệt hoạt động kém: Gây tăng nhiệt độ nước.

* Nước làm mát cạn: Không đủ nước để tản nhiệt.

* Lọt khí từ động cơ: Khí cháy lọt vào đường nước, gây sôi nước. Dấu hiệu két nước bị sự cố:

* Đèn báo nhiệt độ động cơ sáng: Đây là dấu hiệu rõ ràng nhất.

* Nước trong két sôi, bốc hơi: Chứng tỏ hệ thống làm mát không hiệu quả.

* Rò rỉ nước làm mát: Có thể nhìn thấy vết nước rò rỉ dưới gầm xe hoặc trên két nước.

* Mức nước làm mát giảm nhanh: Cần phải đổ thêm nước thường xuyên

. * Động cơ bị nóng quá mức: Máy có thể yếu đi hoặc có mùi khét. Bảo trì và khắc phục sự cố Để đảm bảo két nước hoạt động hiệu quả và kéo dài tuổi thọ, cần: * Kiểm tra mức nước làm mát định kỳ: Đảm bảo luôn đủ mức.

* Vệ sinh két nước: Loại bỏ bụi bẩn, cặn bám trên các lá tản nhiệt và bên trong két.

* Sử dụng dung dịch làm mát phù hợp: Tránh dùng nước thường vì có thể gây ăn mòn.

* Kiểm tra quạt gió: Đảm bảo quạt hoạt động tốt

 * Thay thế kịp thời: Nếu két nước bị rò rỉ, tắc nghẽn nghiêm trọng hoặc giảm hiệu suất, cần thay thế ngay lập tức để tránh làm hỏng động cơ. Bạn đang gặp vấn đề gì với két nước làm mát xe xúc của mình?

© 2022 Copyright by xenangtrungquoc.com.vn . All rights reserved. Thiết kế bởi 2 you Đang online: 12   Tổng truy cập: 309466
 ---