TỔNG PHANH XÚC LẬT LIUGONG
TỔNG PHANH XÚC LẬT LIUGONG
Nhà sản xuất : China
Thương hiệu : Liugong C490
Tình Trạng : Còn hàng
+ Chúng tôi cung cấp phụ tùng xe xúc các loại Liugong, Lonking, EP, Heli, Hangcha, Jac, Toyota, Komatsu, TCM , Mitsubishi, Jungheinrich, BT, Crown, Raymond, Hyster, Yale, Hyundai, Linde, Clark…
- - Đặt Xe Online -
Hotline:
- CÔNG TY TNHH TM & DV SỬA CHỮA CƠ GIỚI SÀI GÒN
- Tư Vấn Tận Tình : 24/7
Hotline: 0965544598
- Hệ Thống Bảo Hành & Bảo Dưỡng Toàn Quốc
- Bảo Hành Dài Hạn - Phụ Tùng Chính Hãng
Đối với dòng máy xúc lật lớn thường sử dụng tại các cửa hàng xúc vật liệu xây dựng vừa và nhỏ sử dụng dòng máy nhỏ thắng dầu. Máy xúc lật lớn thắng dầu có cấu tạo đơn giản bao gồm: Heo cái hoặc tổng phanh dầu, heo con hay piston phanh, tăng bua và càng thắng.

Lực đẩy từ bàn đạp đẩy ty ép dầu thắng từ heo cái xuống đẩy piston của heo cái sang hai bên, từ đó piston heo con tạo lực ép lên 2 ty đẩy càng thắng dính chặt vào tăng bua giúp giảm tốc độ của xe xúc lật xuống đến khi lái xe nhả chân thắng ra.
Tổng phanh xúc lật là hệ thống phanh chính được trang bị trên xe xúc lật để giảm tốc độ hoặc dừng xe khi cần thiết. Đây là một bộ phận quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của người vận hành và hiệu quả làm việc của xe. Đặc điểm và vai trò của tổng phanh xúc lật:

* Giảm tốc độ và dừng xe: Chức năng chính là làm chậm hoặc dừng hoàn toàn chuyển động của xe xúc lật một cách an toàn và hiệu quả.
* Đảm bảo an toàn: Hệ thống phanh hoạt động tốt giúp ngăn ngừa tai nạn trong quá trình vận hành.

* Kiểm soát: Tổng phanh giúp người lái kiểm soát tốc độ và dừng xe một cách chủ động trong các tình huống khác nhau. Phân loại tổng phanh xúc lật (thường gặp):
* Tổng phanh cơ: Thường được sử dụng trên các dòng máy xúc lật nhỏ (dưới 1.7 m³).

* Tổng phanh hơi (trợ lực hơi): Phổ biến trên các dòng máy xúc lật lớn hơn (từ 0.8 m³ trở lên). Sử dụng áp lực khí nén để tăng cường lực phanh, giúp giảm усилие tác động lên bàn đạp phanh.
* Tổng phanh dầu: Sử dụng dầu thủy lực để truyền lực phanh. Cấu tạo cơ bản của hệ thống tổng phanh (tùy loại):
* Bàn đạp phanh: Nơi người lái tác động lực để kích hoạt hệ thống phanh.
* Heo tổng phanh (bầu tổng phanh): Chuyển đổi lực tác động từ bàn đạp thành áp lực dầu (đối với phanh dầu) hoặc khí nén (đối với phanh hơi).
* Đường ống dẫn dầu/khí: Truyền áp lực đến các cụm phanh ở bánh xe.
* Cụm phanh bánh xe (heo phanh bánh xe, má phanh, đĩa phanh/tăng bua): Tạo lực ma sát để giảm tốc độ quay của bánh xe.
* Bầu trợ lực phanh hơi (đối với phanh hơi):
Khuếch đại lực phanh nhờ áp suất khí nén.
Ưu điểm của hệ thống phanh tốt:
* Giảm tốc và dừng xe nhanh chóng, hiệu quả.
* Tăng tính an toàn và độ tin cậy.
* Dễ dàng vận hành và kiểm soát. Lưu ý khi sử dụng và bảo dưỡng:
* Kiểm tra định kỳ: Đảm bảo hệ thống phanh hoạt động ổn định và an toàn.