TỔNG PHANH XÚC LẬT LỚN LONKING
TỔNG PHANH XÚC LẬT LỚN LONKING
Nhà sản xuất : China
Thương hiệu : LONKING
Tình Trạng : Còn hàng
+ Chúng tôi cung cấp phụ tùng xe xúc các loại Liugong, Lonking, EP, Heli, Hangcha, Jac, Toyota, Komatsu, TCM , Mitsubishi, Jungheinrich, BT, Crown, Raymond, Hyster, Yale, Hyundai, Linde, Clark…
- - Đặt Xe Online -
Hotline:
- CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ API
- Tư Vấn Tận Tình : 24/7
Hotline: 0965544598
- Hệ Thống Bảo Hành & Bảo Dưỡng Toàn Quốc
- Bảo Hành Dài Hạn - Phụ Tùng Chính Hãng
1. Tổng phanh xe xúc lật là gì?
Tổng phanh (còn gọi là bầu phanh, bầu sạc bô thắng) là một bộ phận quan trọng trong hệ thống phanh chính của xe xúc lật. Chức năng chính của nó là tạo ra áp lực dầu hoặc khí nén để truyền lực đến các cơ cấu phanh ở bánh xe, giúp xe giảm tốc độ hoặc dừng lại một cách an toàn và hiệu quả khi người vận hành tác động lên bàn đạp phanh.
.JPG)
2. Cấu tạo của tổng phanh xe xúc lật:
Cấu tạo của tổng phanh có thể khác nhau tùy thuộc vào loại hệ thống phanh (phanh dầu, phanh hơi hoặc phanh dầu trợ lực hơi), nhưng thường bao gồm các bộ phận chính sau:
* Bơm phanh (xi lanh chính):
Tạo ra áp suất dầu khi tác động lực lên bàn đạp phanh (đối với hệ thống phanh dầu).
* Bầu trợ lực (bầu hơi): Sử dụng áp suất khí nén để tăng cường lực tác động lên bơm phanh, giúp giảm lực đạp của người lái (đối với hệ thống phanh hơi trợ lực dầu).
* Van phân phối: Điều khiển và phân phối dầu phanh đến các bánh xe.
* Các đường ống dẫn dầu hoặc dẫn khí: Truyền áp suất đến các cơ cấu phanh.
* Các phớt và gioăng: Đảm bảo độ kín của hệ thống.
3. Nguyên lý hoạt động của tổng phanh xe xúc lật:
Khi người vận hành đạp bàn đạp phanh:
* Đối với phanh dầu: Lực từ bàn đạp được truyền đến bơm phanh, tạo ra áp suất dầu. Áp suất này theo các đường ống dẫn đến các xi lanh phanh ở bánh xe, ép má phanh vào đĩa phanh hoặc guốc phanh vào trống phanh, tạo ra lực ma sát làm giảm tốc độ hoặc dừng xe.
* Đối với phanh hơi trợ lực dầu: Khi đạp phanh, van chia hơi chân phanh sẽ điều khiển lượng khí nén tác động lên bầu trợ lực. Bầu trợ lực sẽ khuếch đại lực đạp và truyền đến bơm phanh dầu. Bơm phanh dầu sau đó tạo ra áp suất dầu để thực hiện quá trình phanh tương tự như hệ thống phanh dầu.
4. Các loại tổng phanh xe xúc lật phổ biến:
* Tổng phanh dầu (phanh cơ): Hệ thống phanh truyền thống, sử dụng lực trực tiếp từ bàn đạp thông qua hệ thống thủy lực.
* Tổng phanh hơi (phanh khí nén): Sử dụng khí nén để tạo lực phanh, thường thấy trên các dòng máy xúc lật có tải trọng lớn.
* Tổng phanh dầu trợ lực hơi: Kết hợp ưu điểm của cả hai hệ thống, sử dụng khí nén để trợ lực cho hệ thống phanh dầu, giúp giảm nhẹ lực đạp phanh.
5. Dấu hiệu hư hỏng tổng phanh xe xúc lật: Một số dấu hiệu cho thấy tổng phanh có thể gặp vấn đề:
* Đèn cảnh báo phanh sáng: Đây là dấu hiệu chung cho thấy có vấn đề với hệ thống phanh.
* Chân phanh mềm hoặc lún sâu: Có thể do thiếu dầu phanh, rò rỉ dầu hoặc có không khí trong hệ thống.
* Phanh ăn không đều hoặc yếu: Khả năng giảm tốc của xe kém hoặc xe bị lệch khi phanh.
* Bàn đạp phanh nặng: Có thể do bộ trợ lực phanh gặp vấn đề (đối với phanh trợ lực). * Rò rỉ dầu phanh: Kiểm tra xung quanh tổng phanh và các đường ống dẫn dầu.
* Tiếng kêu lạ khi phanh: Có thể do các bộ phận bên trong tổng phanh bị mòn hoặc hỏng. Khi phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, bạn nên kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh kịp thời để đảm bảo an toàn khi vận hành xe xúc lật.