TAY BIÊN ( TAY DÊN) XE NÂNG 490

TAY BIÊN ( TAY DÊN) XE NÂNG 490

Liên hệ

Nhà sản xuất :          China

Thương hiệu :           Liugong 

Tình Trạng :             Còn hàng

+ Chúng tôi cung cấp phụ tùng xe nâng các loại Liugong, Lonking, EP, Heli, Hangcha, Jac, Toyota, Komatsu, TCM , Mitsubishi, Jungheinrich, BT, Crown, Raymond, Hyster, Yale, Hyundai, Linde, Clark…

1. Tay biên là gì?

Nó có tên gọi khác là thanh truyền – một chi tiết quan trọng của động cơ, thường được làm bằng thép, được sử dụng để kết nối piston với trục khuỷu trong quá trình hoạt động của động cơ. Tay biên có hai đầu: một đầu nhỏ được kết nối với chốt piston và một đầu lớn được kết nối với chốt trục khuỷu thông qua bạc lót. Trong quá trình hoạt động, tay biên di chuyển, xoay quanh trục khuỷu, đồng thời góc độ giữa tay biên và piston thay đổi. Đầu nhỏ của tay biên được lắp với chốt piston và thường được lắp ép chặt, trong khi chốt piston có khả năng xoay quanh lỗ piston. Đầu lớn của tay biên được kết nối với chốt trục khuỷu thông qua bạc lót. Bạc lót được cắt đôi, có nắp bạc ốp vào tay biên tạo thành một vòng kín, giữ cho tay biên và piston hoạt động một cách chính xác, không gây ra ma sát không mong muốn. Đặc biệt, tay biên còn có một đường ống nhỏ được khoan bên trong từ đầu lớn đến đầu nhỏ để cung cấp dầu bôi trơn, làm mát cho piston và chốt piston. Quá trình này giúp giảm ma sát, tăng hiệu suất và tuổi thọ của các chi tiết trong động cơ, đồng thời đảm bảo hoạt động của động cơ trong thời gian dài. Tay biên chịu trách nhiệm chuyển động lực, nhiệt độ từ piston đến trục khuỷu và ngược lại, đóng vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động của động cơ.

HÌNH: Tay Biên

2. Cấu tạo

tay biên Ngoài khái niệm tay biên là gì thì cấu tạo của nó cũng chính là điều mà khách hàng quan tâm. Khi nắm rõ được thông tin, việc thăm khám, bảo trì, bảo dưỡng sẽ trở nên đơn giản và hiệu quả chính xác hơn. Tay biên được chia thành 3 phần cơ bản: Đầu nhỏ, thân và đầu to. Mỗi phần có chức năng và nhiệm vụ riêng nhưng vận hành đồng bộ đảm bảo tay biên làm việc an toàn, hiệu quả, đúng hiệu suất. Cấu tạo tay biên là gì Đầu nhỏ tay biên: Tại đầu nhỏ thanh truyền, chốt piston được lắp tự do, giữa chốt piston và đầu nhỏ có bạc bót có dạng một ống hình trụ. Trên đầu nhỏ có vấu lồi nhằm mục đích điều chỉnh trọng tâm tay biên sao cho đồng đều giữa các xi lanh. Trên đầu nhỏ của tay biên bạc được chế tạo dạng ống, có khoan hay lỗ dẫn dầu bôi trơn và được lắp đặt bằng cách ép. Bạc lót và chốt piston được bôi trơn và dẫn dầu từ trục khuỷu dọc theo thân của thanh truyền. Thân tay biên:

Tiết diện thân thanh truyền thay đổi từ nhỏ đến lớn, có thiết kế hình chữ L. Đây là loại phụ kiện phù hợp với động cơ vận hành với tốc độ cao. Nó đảm bảo độ cứng, sức bền theo 2 phương với trọng lượng nhỏ nhất, đồng thời có thể làm trơn đều từ đầu tới thân. Thanh truyền được chế tạo bằng cách dập nóng, các gờ của tiết diện chữ L tăng dần từ đầu nhỏ đến đầu to, tạo khả năng chuyển tiếp từ đầu đến thân. Trong thân của tay biên có đường dẫn dầu bôi trơn. Nó có dạng nghiêng nhằm làm giảm bớt lưu lượng của dầu theo quán tính khi động cơ vận hành ở tốc độ cao. Đầu to thanh truyền: Đầu to thanh truyền được chia làm 2 nửa ghép với nhau bằng bulong nhằm mục đích lắp ráp với trục khuỷu một cách dễ dàng. Do đó bạc lót cũng được chia làm 2 nửa và được cố định trong lỗ đầu to thanh truyền nhờ các vấu. Đầu to thanh truyền được chia làm 2 nửa bằng 1 mặt phẳng nằm ngang. Bạc biên tại đầu to thanh truyền được chế tạo dạng bạc loại 2 nửa, bạc biên phía trên khoan lỗ và làm rãnh dầu bôi trơn.

3. Những lỗi thường gặp hư hỏng thường gặp ở tay biên là gì?

Sự hư hỏng của thanh truyền trong động cơ đốt trong có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau và có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng trong hoạt động của động cơ. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến hư hỏng của tay biên: Những lỗi hư hỏng gặp ở tay biên là gì Các chu kỳ hoạt động liên tục của động cơ có thể tạo ra ứng suất mỏi trên thanh truyền. Thời gian dài sử dụng và tần suất hoạt động cao có thể dẫn đến sự mệt mỏi, giảm độ bền của thanh truyền. Khi động cơ hoạt động ở tốc độ quá cao, thanh truyền có thể không đủ thời gian để tản nhiệt và bôi trơn, điều này dẫn đến tăng ma sát, nhiệt độ, gây ra hư hỏng. Nếu piston hoạt động không đều hoặc bị hỏng, lực đẩy không đều có thể gây áp lực lớn lên thanh truyền, dẫn đến ứng suất mỏi và hư hỏng. Sự hiện diện của tạp chất hoặc các hạt nhỏ trong xi lanh có thể gây ra trầy xước hoặc hỏng hóc trên bề mặt của tay biên khi chúng tiếp xúc với nhau trong quá trình hoạt động. Các ổ đỡ hoặc sơ mi không hoạt động đúng cách hoặc bị mòn mịn theo thời gian có thể tạo ra ứng suất không cân đối trên thanh truyền, gây ra hư hỏng.

Với mong muốn mang đến dịch vụ sau bán hàng tốt nhất  tới Quý công ty, Công ty TNHH CGSG xin cam kết luôn làm hài lòng tốt nhất về chất lượng sản phẩm , giá cả và bảo hành sản phẩm theo đúng tiêu chuẩn của hãng, đảm bảo phụ tùng luôn luôn có sẵn tại kho.
***
Mọi chi tiết xin liên hệ

Hotline: 0965794245
Email : xenangtrungquoc598@gmail.com
Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý Khách Hàng.

 

© 2022 Copyright by xenangtrungquoc.com.vn . All rights reserved. Thiết kế bởi 2 you Đang online: 11   Tổng truy cập: 262383
 ---